Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Đề nghị bổ sung vốn pháp định và giải pháp thu gom, xử lý chất thải rắn nếu thành lập Công ty TNHH KCN Thăng Long

Đề nghị bổ sung vốn pháp định và giải pháp thu gom, xử lý chất thải rắn nếu thành lập Công ty TNHH KCN Thăng Long

(Xây dựng) - Văn bản số 545/BQLKCN-QH ngày 26/6/2015 của Ban Quản lý các khu công nghiệp (BQL KCN) Vĩnh Phúc gửi Bộ Xây dựng đề nghị góp ý kiến thẩm tra, cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN) Thăng Long (Vĩnh Phúc) gắn với thành lập Công ty TNHH KCN Thăng Long (Vĩnh Phúc). Phúc đáp văn bản này, Bộ Xây dựng có công văn số 1943/BXD-HĐXD ngày 31/8/2015, trong đó lưu ý nhiều vấn đề mục tiêu thành lập Công ty, vốn pháp định, vị trí xả nước, thu gom chất thải rắn cần được bổ sung vào hồ sơ...

Ảnh minh họa.
Sau khi xem xét hồ sơ kèm theo công văn đề nghị của BQL KCN Vĩnh Phúc, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Mục tiêu thành lập Công ty TNHH KCN Thăng Long (Vĩnh Phúc) là để cung cấp dịch vụ xây dựng, bảo dưỡng và cung cấp cơ sở hạ tầng, phát triển khu công nghiệp; xây dựng nhà máy và văn phòng trong khu công nghiệp để bán và cho thuê thuộc lĩnh vực được xem xét theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và Luật Kinh doanh bất động sản.
Đối với vốn pháp định của Công ty, do thời điểm các nhà đầu tư đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư gắn với việc thành lập Công ty được thực hiện theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản số 63/2006/QH11 và Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản vẫn còn hiệu lực nên mức vốn pháp định được đề xuất 06 tỷ đồng là phù hợp. Tuy nhiên, do Dự án có quy mô đầu tư lớn và thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nên đề nghị BQL KCN Vĩnh Phúc yêu cầu nhà đầu tư bổ sung vốn pháp định tối thiểu theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13.
Bộ Xây dựng cũng đề nghị bổ sung thỏa thuận về vị trí điểm xả nước đã được thể hiện trong hồ sơ thiết kế sơ bộ và giải pháp chính cho việc thu gom và xử lý chất rắn cho Khu công nghiệp.
Hoạt động xây dựng của Công ty được xác định là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nên khi tham gia các hoạt động xây dựng nêu trên Công ty phải có đủ điều kiện năng lực phù hợp với công việc đảm nhận theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Đối với các ngành nghề còn lại, đề nghị Ban Quản lý tham khảo ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng, đề nghị Ban Quản lý nghiên cứu, thực hiện